กิจกรรมเสวนาสื่อสารเตือนภัย คนไทยคิดได้ใช้เป็น โดย คณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

adminadmin
TWA

ด้วยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา โดยกองพัฒนาศักยภาพผู้บริโภค ได้จัดงานเสวนาสื่อสารเตือนภัย ตอบโต้ความเสี่ยงด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ “คนไทยคิดได้ใช้เป็น” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดำเนินงานร่วมกับคณะทำงานภาคประชาชน โดยจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 11 มีนาคม 2567 เวลา 08.30 น. – 16.00 น.  ณ โรงแรมแกรนด์ ริชมอนด์ สไตลิช คอนเวนชั่น จ.นนทบุรี เพื่อเป็นเวทีเผยแพร่องค์ความรู้ความเข้าใจด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพต่อภาคีเครือข่ายให้รู้เท่าทันสื่อโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพเกินจริง รวมถึงให้มีความรอบรู้ส่งผลให้เกิดพฤติกรรมการบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ถูกต้องเหมาะสม และสามารถสื่อสารข้อมูลไปยังผู้บริโภคที่เป็นเครือข่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

ทางสมาคมผู้ดูแลเว็บไซต์และสื่อออนไลน์ไทยได้ส่งกรรมการ คุณเบญจภรณ์ สวัสดีเพื่อเข้าร่วมเป็นตัวแทนเสวนา ในหัวข้อสื่อสารเตือนภัย ตอบโต้ความเสี่ยงด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ “คนไทยคิดได้ ใช้เป็น” 

ทั้งนี้ ในปัจจุบันกระแสการดูแลสุขภาพด้วยผลิตภัณฑ์สุขภาพมีเพิ่มมากขึ้น มีการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดและการโฆษณาทั้งที่ถูกกฎหมายและอวดอ้างเกินจริง ซึ่งอาจทำให้ผู้บริโภคเข้าใจคลาดเคลื่อน และหากผู้บริโภคไม่มีความรู้เท่าทัน อาจส่งผลต่อการเลือกซื้อหรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ไม่ปลอดภัยได้ อย. จึงร่วมกับเครือข่ายคณะทำงานภาคประชาชน 36 องค์กรจัดเสวนาเตือนภัย ตอบโต้ความเสี่ยงด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ โดยมีวัตถุประสงค์สร้างความรอบรู้ในการบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพ รู้เท่าทันโฆษณาหลอกลวงให้แก่เครือข่ายคณะทำงานภาคประชาชน เพื่อให้เครือข่ายสามารถนำความรู้ไปสื่อสาร เตือนภัย และกระตุ้นให้ผู้บริโภคในพื้นที่ต่าง ๆ เห็นความสำคัญและรู้จักเลือกซื้อเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สุขภาพอย่างถูกต้องเหมาะสม ส่งผลให้มีสุขภาพและคุณชีวิตที่ดีต่อไป

รับชมคลิปการบรรยายย้อนหลังได้ที่ https://www.facebook.com/share/v/Bc869LP8658J3TJA/?mibextid=WC7FNe

Related